Câu chuyện cây bút

Nếu bạn đã từng ở bất kỳ chương trình DCI nào, thì bạn chắc chắn đã từng nghe về Câu chuyện Cây Bút. Ý tưởng này là thiết yếu cho việc áp dụng các nguyên tắc Năng Đoạn Kim Cương, bởi vì nó giúp chúng ta hiểu rằng các vấn đề; các giải pháp của nó; và cách chúng ta giải quyết tất cả chúng, cuối cùng, đều đến từ chúng ta.

Tôi giơ cây bút lên và hỏi bạn: ‘’Cái này là cái gì?”

“Nó là một cây bút’,’’ bạn trả lời

“Và nếu một chú cún chạy vào trong căn phòng này, chú cún sẽ làm gì với nó?’’

“Chúng sẽ gặm nó.’’ bạn trả lời

“Vậy chú cún có nhìn thấy thứ này là cây bút không?’’ “Không, chúng thấy đây như một món đồ chơi để gặm.’’

“Vậy ai đúng, người hay cún? Vật này có thực sự là một cây bút, hay nó thực sự là món đồ chơi để gặm?’’

‘’Oh, cả hai đều đúng; đối với con người nó là một cây bút, và đối với chú cún nó là một đồ chơi để gặm.’’

‘’Được rồi. Bây giờ giả sử Tôi cầm vật này và đặt trên bàn ở đây, và tất cả người rời khỏi phòng, và tất cả cún rời khỏi phòng. Tại thời điểm đó, nó là cái gì: một cây bút hay một đồ chơi để gặm?

‘’Đúng rồi, tại thời điểm đó nó không là gì trong cả hai. Nó chỉ là dạng có sẵn đầy tiềm năng trở thành một trong hai. Nếu người quay trở lại vào căn phòng, thứ này sẽ biến thành cây bút. Nếu chú cún quay trở lại vào căn phòng, nó sẽ biến thành đồ chơi để gặm. Nếu cả hai bước quay trở lại căn phòng cùng một lúc, thì nó sẽ trở thành cả hai. Và tại khoảnh khắc đó, tôi đoán có 2 thực tại khác nhau diễn ra cùng một thời điểm, trong cùng một căn phòng: thực tại của người và thực tại của chú cún.

‘’Tốt. Vậy nếu tôi nhìn thấy vật này là cây bút, thì có phải nó tới từ phía của cây bút, hay nó tới từ phía của tôi?’’

“Chà, tôi đoán nó chắc chẳn phải tới từ phía của mình. Nếu cây bút tới từ phía của cây bút, thì chú cún cũng phải nhìn thấy nó là một cây bút, nhưng chúng không thấy vậy’’

‘’Lại đúng rồi. Vậy nếu cây bút tới từ phía của ta, từ tâm trí của ta, liệu ta có thể chỉ nhắm mắt và ước nó là thứ gì khác, và nó sẽ thay đổi thành thứ gì khác đó được không? Liệu ta có thể chỉ cần nghĩ thật cực lực rằng thứ này là một viên kim cương lớn, và nó sẽ thay đổi từ cây bút trở thành một viên kim cương?”

‘’Không. Cây bút có thể tới từ phía tâm trí của ta, nhưng điều đó không có nghĩa rằng nó sẽ biến thành thứ gì đó khác chỉ bởi vì ta ao ước nó sẽ thành thứ gì đó khác. Tất cả mọi người những ai từng mong muốn bất kỳ điều gì đã ước rằng nó có thể theo cách đó, nhưng chúng ta có thể thấy rằng họ thường thất vọng, và không có được thứ họ hy vọng.’’

‘’Đúng rồi. Vì vậy mặc dù nó đúng là cây bút tới từ trong tâm trí của ta, nó dường như là ta không thể kiểm soát được quá trình, trong khoảnh khắc hiện tại. Nó dường như là thứ gì đó đang ép tâm trí của ta nhìn thứ này là một cây bút.’’

Và đó là cái chúng ta gọi là một hạt giống tinh thần, hay một hạt giống nghiệp. Tôi có một hạt giống trong tâm trí của tôi để nhìn thấy thứ này là cây bút. Chú cún không có loại hạt giống đó trong tâm trí nó, vì thế chúng không nhìn thấy là cây bút. Khi hạt giống trong tâm trí mở, nó ép tôi nhìn thấy là một cây bút.

Ai đặt những hạt giống này vào trong tâm trí chúng ta? Chính chúng ta đã đặt chúng vào đó. Bất kể khi nào chúng ta thấy bản thân mình làm hay nói hay suy nghĩ bất kỳ điều gì, thì điều này gieo một hạt giống trong tâm trí chúng ta.

Làm thế nào chúng ta gieo một hạt giống để có một cây bút? Tôi tặng bút cho ai đó đang cần, ngay bây giờ. Tôi thấy tay tôi đưa ra và đặt cây bút vào trong tay của họ và cho nó đi. Điều đó tạo nên một dấu ấn của cây bút, một hạt giống cây bút, trong tâm trí của tôi.

Hạt giống đó ở trong tâm trí ta, ở tầng tiềm thức, phát triển và chín mùi. Rồi nó nở ra, và xuất ra một hình ảnh phóng chiếu nhỏ bé của cây bút. Hình ảnh đi ra khỏi tâm trí của ta và dán nó lên một vật nhựa hình trụ, và rồi ta nhìn thấy hình trụ đó là cây bút.

Câu chuyện Câu Bút thể hiện cách mọi thứ xung quanh ta tới từ những hạt giống trong tâm trí ta – bao gồm tất cả các vấn đề tới với chúng ta trong toàn bộ chiều dài cuộc đời mình. Và điều này cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về phương pháp triệt để của DCI toàn cầu để giải quyết những vấn đề này.

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger